Staxxon thiết kế các container vận chuyển đa phương thức có thể gập lại, một giải pháp được thiết kế để giải quyết tình trạng "chạy rỗng", theo đó các containe rỗng làm tắc nghẽn các cảng và làm tổn thương nguồn cung
George Kochanowski là Giám đốc điều hành của Staxxon , một công ty đã tạo ra bước đột phá mới bằng cách thiết kế các container vận chuyển có thể gập lại giống như đàn accordian và có thể xếp chồng lên nhau trên tàu hoặc tại cảng để giảm tắc nghẽn, chậm trễ và lượng khí thải carbon.
Ông là người đã nhận bằng cử nhân Kỹ thuật Hóa học tại Học viện Bách khoa Brooklyn và một số nghiên cứu sau đại học về Kinh doanh tại Đại học Northwestern (Hoa Kỳ). Ông từng phát minh ra các biển báo giao thông hoàn toàn bằng nhựa, phản quang, và đã nhận được giải thưởng Sản phẩm nhựa của năm vào năm 1998. Với tư cách là Giám đốc kiểm soát quy trình của GE Plastics, George Kochanowski cũng đã nhận được giải thưởng lãnh đạo cho các hệ thống điều khiển máy tính hiện đại nhất và các mạng tại cơ sở của GE ở Alabama.
George Kochanowski đã giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao của công ty với các công ty nhà nước và tư nhân, từ điện từ đến vật liệu tổng hợp tiên tiến.
"Chúng tôi thiết kế các container vận chuyển đa phương thức có thể gập lại vượt quá tiêu chuẩn ISO và CSC, đồng thời có các hệ thống cần thiết để xếp chúng đứng thẳng thành từng bó một cách an toàn và nhanh chóng. Chúng tôi đang trong quá trình phát triển một mạng lưới các nhà chế tạo ở Châu Âu và Bắc Mỹ để sản xuất các bộ phận lắp ráp của chúng tôi", George Kochanowski cho biết.
Điều gì gây ra "chạy rỗng tuếch"? Các container rỗng làm tắc đường và các bến tàu, gây tắc nghẽn cảng và không còn nhiều không gian để dỡ hàng xuống tàu. Điều này sau đó buộc nhiều tàu phải đợi ngoài khơi, lãng phí tài nguyên và làm chậm chuỗi cung ứng. Vấn đề chỉ biến mất khi các con tàu ra khơi.
Theo George Kochanowski thật không may, do sự mất cân bằng xuất nhập khẩu toàn cầu, các "hàng rỗng" – khi được chuyển đến các bến – gây ra tình trạng tắc nghẽn cảng. Điều này có hiệu ứng domino, vì chúng cần được lưu trữ tạm thời trên khung của chúng tại các cơ sở lưu trữ ngoài thiết bị đầu cuối, làm giảm tính khả dụng của khung. (Khung gầm là một rơ moóc hoặc gầm xe được sử dụng để vận chuyển các container trên biển bằng đường bộ). Tình trạng "tắc nghẽn" này sau đó khiến các nhà xuất khẩu bỏ đói hàng rỗng, những hàng hóa này đến sai địa điểm và sai thời điểm.
Nguồn: VLR / Bảo Hân (tổng hợp)
Ngày 21/2/2024, Bộ Công Thương đã ra thông báo về ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về việc triển khai các giải pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước C5 khu vực Trung Á.
C5 bao gồm 5 nước Cộng hòa thuộc Trung Á là: Kazakhstan, Kyrgyzstan, Takjikistan, Turkmenistan, Uzbekistan. Đây là những quốc gia có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Việt Nam và việc tăng cường hợp tác với khu vực này thường xuyên được Lãnh đạo cấp cao hai Bên quan tâm thúc đẩy trong thời gian vừa qua. Mặc dù vậy, hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và C5 hiện vẫn ở mức rất khiêm tốn, trong khi đó hai Bên hiện vẫn còn nhiều tiềm năng và dư địa hợp tác.
Tập đoàn vận chuyển CMA CGM mua lại hãng hàng không Air France-KLM: Việc hợp nhất với CMA CGM có thể giúp Air France-KLM trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường hàng không.